amp mga araw!

monday, i was assigned sa OPD section with tinie... all we did was to extract blood samples... un! the cut-off time for blood extraction is 9.30 so we were in breeze after 9.30... we ate jollibee with the OPD staffs and watched TV till 2.30... after that, pinauwi na kami... then 6pm, we went to ward's party... summer outfit nga kami e... ok naman yung party... met new friends and went home late night again...


tuesday? seminar... pero t'was scheduled as our research day for our thesis! but no, ma'am tiburcio didn't text us the thesis topic we were supposed to research so we did nothing... was supposed to have duty ng night shift but my groupmates did not agreed with the idea... so make-up duty ako kinabukasan...


wednesday, start ng pangit na araw!
amp, wtf! knoe what? muntik na kong mabigyan ng 3 days demerit kahapon! amp! last day ko sa information section tas ganun pa! pano naman, i don't knoe na ang cut-off ng urinalysis for OPD is 10am... ang alam ko lang e sa chemistry, sero and hema... ayun! wah... pero ok na daw ako sa staff but i haven't talked to the staff yet who found out that i accepted an OPD urine specimen! well, baguhan lang po... sorry po...


thursday, another pangit day!!!
at kanina... wth... ako na nga yung nag-magangdang loob, ako pa napagalitan, napagbintangan! wah... what a day! so group 4 ang "from" kanina, i arrived in the lab 30 minutes early so i was like helping them in the serology section... because kaka-rotate lang namin, e di ko alam mga gagawin... si ate janitress ( i dunno her name) pumunta sa section at pinagagalitan mga group 4 because their basura is on the hallway... so yun, she thought i was also a group 4 so she was like telling me her angst blah blah... then so, naawa naman ako sa group 4 dahil madami din ginagawa kasi dami nag-donate ng blood... so i took the basura and placed it outside... dun sa lalagyan ng mga idi-dispose... yun! at kaninang hapon! aba! sinugod ako ni ate janitress! wah... kasama yung isang sundalo na head sa lab! wah... tinuturo-turo nya ko at sinabing nagtapon daw ako ng not properly sealed blood container! at natapon daw yung blood, mabaho, blah blah blah... amp! buti na lang mejo close kami ni sir kasi kasama ko siya nag-eextract nung asa information pa ako... di nya naman ako pinagalitan kasi sinabi ko yung nangyari talaga... weh... but still ate is still talking blah blah blah... so yun! inexplain ko sa kanya... pero ayaw pa din... basta sabi nya ako daw nagtapon! isusumbong daw nya ako sa doctors blah blah at may demerit blah blah! e, kasi naman yung group 4, nde nilagyan ng seal yung container so yung blood, na-spill... yun... e mejo mabaho na kasi ilang days na pala yun... e yun... ewan ko dun sa ate janitress... i kept telling her t'was not my fault... ako lang nag-forward nung trash sa disposal unit... un! so tinanong nya sked nung mga group 4 sa serology... so, sinabi ko na lang... and tumulong na ko mag-linis ng blood! amp... masyado na kong nagiging mabait... well, enaco! ewan ko na lang pag napuno na ako! er, sana lang d na ko pagbintangan ni ate dba? kasi group 3 ako nde group 4! sus! buhay!

0 remark(s):

Post a Comment

Comment away!