night shift

God bless me! naka-survive ako sa night shift... t'was last monday till tue mawnin... and im lookin forward sa 24-hr duty ko on april 16! (B, we can't watch the concert... pano ba yun?!) plans... enaco! sana makayanan ko yung 24 hours na walang tulog! eeek! lam nyo b? muntik na ko pumasok ng uste na hindi naliligo... and not only that... galing pa ko ng lab... kasi naman, our thesis title proposal was nung tuesday, and we were told to be in ust at around 9am... wat is 8 am ang out namin sa lab ng tue mawnin kasi i had my night shift... buti na lang... our staff is soooo mabait that she allowed us to leave at around 6am... weh, i still waited though for others kasi nakaka-awa sila especially in bloodbank... weh, ayoko mag bloodbanking! amp... eion! well, dumaan muna ko ng bahay to take a bath then went straight to ust... eion, but no... we were then told there in sut that we have to wait for the professors 'till 1pm because the interview for the medtech 1st yr applicants was also that day... amp, wala pa ko tulog nun! buti na lang, my groupmates in thesis were good naman so, they let me go home na after our research to get my sleep! ayun!


amp, tama bang 1st blood extraction ko ay sa buntis na manganganak na ata?! LOL... grabe... naawa talga ko sa kanya! siyet... d ata manganganak e... pero in that bukaka position (nakalimutan ko yung term e) na siya... she's havin problem ata... er, ectopic daw?! and eto nakakatawa... the doctors there did a pregnancy test... weh, negative... and they were like..." is this test strip expired"? weh... d nga? LOL... e dba pag ectopic pregnancy, low titer ng HCG? weh, not sure pero alam ko ganun kaya nag-negative e... LOL... anyway, the doctors were not like me! u knoe... kilala nyo naman ako dba? mabait... heheheh.... the patient is in pain na nga then they were like yelling at her blah blah blah... amp...


at, naka-pag-extract na ko ng blood a while ago... from venous vein sa paa... yup! yehey... sobra kabado ako kanina amp... pero 2 attempts kasi naman... nag-jerk yung patient kasi masakit talga pag sa paa... kasi manas yung left side ng body nya and he's in IV sa right arm so right foot lang talga pwede kuhanan... nahiya ko pa siya gisingin kasi natutulog at matanda na... e ayoko naman sumigaw dun! amp... sabi nung doctor sigawan ko daw... amp! d ako ganun noh! gagu!


ayun! d ako nakapag-icecream ngayon... weh... nagtanong pa si doc sa akin kanina, our strict pathologist.


doc isisdro: meron bang ice cream na sugar free?


ako: meron po sir.


doc: talaga? anong ice cream?


ako: BTIC po...


doc: anong BTIC?


(weh.. doctor d alam...)


ako: Better Than Ice Cream po...


doc: talaga?! saan makakabili nun?!


ako: meron po sa malls... LOL...


doc: haha... sige...


feeling ko lumabas lang yun sa V. Luna, bumili ng dirty ice cream sa labas! ahahaha LOL... nagsama pa ng intern! amp, ano kya yun?!

1 remark(s):

kPg said...

My move to the night shift will start in a couple of weeks. I don't know what to feel! I'm excited, but I'm also scared. I've written about the advantages and disadvantages of working the night shift. I hope you check it out and leave me some tips on how to survive the big change. Thanks!

Post a Comment

Comment away!