Dahil Kay

by the Neruda Band. This is one of my favorite songs in their Insignias and Enigmas album which was released in 2007.

Enjoy!

Click, click, click to play…

Nagkita tayong muli kaibigan
Batid sa iyong mga mata
Na parang ang ala-ala ng kahapon lamang
O anong saya
Tila walang kaba
O bakit ba
Parang malayo and tingin
Bat hindi sabihin sa akin.

Pasensya na
Hindi ko kaagad napunang nagiisa
Pasensya na
Hindi ko kaagad napunang nagiisa.

Sinabi ko nuon sa aking kaibigan
At nakita ko sa iyong mata
Na parang ‘di na matapos ang kaligayahan
O anong sumpa
Akala’y walang hanggan at kailan ma’y
’Di na lalayo ang tingin
At ngayo’y sabihin sa akin.

Pasensya na
Hindi ko kagad napunang nagiisa
Pasensya na
Hindi ko kagad napunang nagiisa

Nasaan ang anino mo?
Paano mo haharapin ang bukas?
Kaibigan ko
Sa mundong dating hilo umiikot sa palad mo.

Kaibigan ko
Kung ang iyong mundo ay tatsulok saan ka pa tutungo?
Kung ano ang sasabihin, sa halip ay siyang gawin
Lumingon, tumalikod, huwag lang sa salamin
Ito’y harapin…

Hanggang sa huli…

2 remark(s):

lucas said...

sounds really cool, dak...

dak said...

Oh I'd tell that to my friend Nathan who's the former vocalist of the band. He sang this song.

Post a Comment

Comment away!